..



.

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

NGHĨ VỀ GIÀN KHOAN NGANG NGƯỢC CỦA TÀU


 Trong những ngày qua, tâm trạng chúng ta là buồn phiền, lo âu, căm giận, phẫn nộ... trước hành vi ngạo ngược của Tàu, mang giàm khoan khủng vào vùng biển VN để thăm dò dầu khí. Vậy là nó hiện thực hoá đường lưỡi bò phi pháp, nếu điều này thành công, Biển Đông sẽ là ao nhà của họ, Việt Nam bị bao bọc trong biển của Tàu, mất đi nguồn sống cho ngư dân và thu hẹp nguồn dầu khí quan trọng. Tuy nhiên, sự kiện này có những mặt tích cực, hữu ích cuả nó.

Thứ nhất, nó làm cho những ai còn ảo tưởng trước chiêu bài lừa mị 16 chữ vàng, láng giềng bốn tốt buộc phải thức tỉnh. Đừng quên đó là cái lá nho che cái mõm con sói đói khát, mà như có chủ đích ta tự nhân nhượng, nhún nhường thành con thỏ trước mõm nó.

(Có lẽ trong đầu họ cũng biết con sói đó rất đểu nhưng họ cố tự lừa mình, ru ngủ mình để cầu lấy cái bình yên tạm bợ)

Thứ hai, nó cho thấy phương pháp "thỏ hoá" không thành công, phải tìm phương pháp khác.

Thứ ba, nó nhắc nhớ lại vô vàn bài học trong lịch sử, muốn chiến thắng ngoại xâm thì trong nước phải huy động được sức mạnh của cả dân tộc, phải đoàn kết, "tướng sĩ một lòng phụ tử, hoà nước sông chén rượu ngọt ngào", có như thế mới thắng được "cường địch". Nếu không làm được điều này thì chỉ có cách nộp mình cho sói.
Đưa xe tăng ra Trường Sa

Thứ tư, sự ngang ngược của Tàu khiến cả dân tộc Việt Nam, trong nước và nước ngoài đều đau đáu nhìn về phía biển. Đây là cơ hội để hoà giải, thể hiện sự tương kính lẫn nhau, thay đổi cách nhìn quá khứ để cùng bảo vệ đất nước. Đất nước là của chung. Không làm được việc này thì đất nước khó mạnh.

Thứ năm, dân tộc ta sẵn sàng đổ máu vì độc lập và toàn vẹn lãnh thổ nhưng máu người không phải nước lã, phải tuyệt đối tránh đổ máu cho đến khi không còn cách nào khác. Bây giờ là lúc phải huy động trí tuệ của cả dân tộc, khởi kiện ra Toà án quốc tế, đưa ra những bằng chứng và lý lẽ tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế... Trung Quốc hung hăng nhưng đuối lý, nếu cả thế giới tẩy chay thì nó cũng không thể làm càn. Tuy nhiên, muốn được thế giới ủng hộ thì ta phải là đối tác tin cậy, có trước có sau chứ không chỉ là dùng sách lược để lợi dụng họ lúc cần.

Chỉ có sự chân thành mới nhận lại được sự chân thành.
Bây giờ bọn Tàu hạ giọng, gạ "đàm phán".
Bọn Tàu làm càn nhưng đuối lý

Xin những vị có trách nhiệm đừng "thỏ hoá" trước mưu mô của con sói nữa, nếu chấp nhận đàm phán là cò cưa mấy tháng, mấy năm, trong lúc đó giàn khoan nó ngang nhiên hoạt động, thế là biến không thành có, biến mọi chuyện thành sự đã rồi.

Vì vậy, điều kiện tiên quyết trước khi đàm phán là Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan phi pháp ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Thứ hai, thay vì dấm dúi đàm với nhau dẫn đến VN ngày càng thua thì ta khởi kiện ngay ra Toà án Quốc tế để họ phán cho. Họ phán thì cả thế giới ủng hộ, có lợi trăm bề, thằng Trung Quốc có thua cũng khó dám chống thi hành án.

Chỉ có công khai, minh bạch, dựa vào cộng đồng quốc tế thì kẻ mạnh mới không hiếp đáp được ta.

Không biết các anh ấy ở trên có nghĩ thế không? Lo lắm!

6 nhận xét:

  1. Chúng ta buồn phiền, lo âu, căm giận, phẫn nộ. Nhưng cái chính là cầm quyền nước mình, bạn à.
    Không có tập hợp, đồng lòng, vì lợ ích nhóm, dân khổ, nước nguy. Xưa nhà Trần, chỉ có một lợi ích nhóm là đồng tộc kết hôn mà không màng điều khác. Vẫn để đời trong việc tranh giành vợ con, cung nữ. Nhưng để lại dân tộc vẻ vang.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn viết hay quá, mong rằng các anh ấy ở trên nghĩ được như bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Báo Anh, báo Nhật, báo Mỹ, báo Phi Luật Tân... đều lên tiếng phản đối TQ vụ giàn khoan, còn "ông anh" Nga "của ta" vẫn im re, lại có tin ông anh này đang sửa soạn tập trận chung với gã "bạn" chữ vàng họ "Lưu" TQ, và có tin thay vì tập trận ở khu vực biển Hoa Đông phía giáp Nhật, thì nay dời xuống biển Đông.

    Hù hù, anh em bạn bè cả đấy :-(((((

    Trả lờiXóa
  4. Nhà mình, nó xông vào ngồi trước bàn thờ tổ tiên rồi hô đàm phán? Đàm phán như vậy là mình từ bỏ chủ quyền nhà mình sao.
    Cướp đất cướp biển rồi nó cướp trời bằng cách lập vùng nhận dạng hàng không vùng Lí Sơn máy bay VN SG ra Hà Nội có khi phải bầm báo xin phép nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đây có lãnh đạo bảo rằng, đời ta đòi, không xong đến con, con không xong đến cháu tiếp tục đòi... Cách nói này cho thấy nguy cơ 1000 năm Bắc thuộc mới bác ạ.

      Xóa
    2. Hehe lần này không chỉ 1000 năm mà là vĩnh viễn
      Người đi tìm đường cứu nước lại tìm vào chỗ tử địa là ôm chân Tàu.
      Từ thời Trung Hoa dân quốc Tàu đã vẽ đường 11 đoạn
      Thế mới thấy cụ Phan Bội Châu sáng suốt
      Đi theo bài cụ thì bây giờ ta là bạn Mỹ, Bạn Nhật, thì hỏi Tàu có dám chiếm Hoàng Sa không
      Cha ông để mất nước rồi bảo con cháu đòi lại
      Đúng là bắt con bỏ chợ huhuhu

      Xóa